Header Ads Widget

Trung tâm nam học Bệnh viện Việt Đức

Những năm đầu thế kỷ 21, nắm bắt được nhu cầu khám chữa bệnh nam giới của người Việt Nam mà lại không có cơ sở y tế chuyên khoa về vấn đề này, Giám đốc Bệnh viện HN Việt Đức đã ký quyết định thành lập Đơn vị Nam học trong Khoa Phẫu thuật Tiết niệu năm 2002.



Từ khi thành lập, Đơn vị Nam học đã khám chữa bệnh nhân thuộc chuyên khoa nam học (gọi tắt là nam học) với số lượng ngày một tăng và bắt đầu có tầm vượt lên trên một đơn vị nhỏ, gây được tiếng vang lớn trong ngành Y tế Việt Nam. Xuất phát từ nhu cầu thực tế và hướng tới sự phát triển của một chuyên ngành mới, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định số 172/QĐ-BYT ngày 17 tháng 01 năm 2006 thành lập Trung tâm Nam học thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Hà Nội là Trung tâm Nam học đầu tiên được thành lập và cũng là duy nhất cho đến thời điểm hiện nay trên địa bàn cả nước được Bộ Y tế ra quyết định, chuyên khám và điều trị các bệnh hệ tiết niệu – sinh dục của nam giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nam giới và những vấn đề liên quan. Trung tâm là nơi quy tụ các chuyên gia Nam học-Tiết niệu đầu ngành, uy tín với các phương tiện thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại. Bên cạnh nhiệm vụ khám và điều trị bệnh, Trung tâm Nam học Bệnh viện HN Việt Đức còn là “cái nôi” nghiên cứu khoa học và đào tạo cho các bác sĩ chuyên khoa nam học các bệnh viện tuyến dưới.

Mục đích của Trung tâm là ngày càng nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh của nam giới, đi sâu vào phát triển ứng dụng các kỹ thuật hiện đại nhằm đạt hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Trải qua gần hai mươi năm phát triển, Trung tâm đã khám, tư vấn và điều trị cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân, mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng và nhiều gia đình. Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn nỗ lực hết mình thực hiện các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngọn cờ đầu của một chuyên ngành mới – chuyên ngành Nam học.

Địa chỉ: Tầng 4 – tòa nhà B1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội

Nguồn: NamKhoa.net