Header Ads Widget

Ứng tuyển vào ngân hàng SCB

Việc làm ngân hàng là một trong những nghề nghiệp được săn đón rất nhiều và dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm qua. Nếu bạn mong muốn và định hướng nghề nghiệp này thì cần tìm hiểu kỹ lưỡng để có lựa chọn phù hợp. Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích về tuyển dụng ngân hàng đầy đủ và chi tiết trong bài viết này nhé! 

1. Cơ hội việc làm ngân hàng hiện nay 

Giữa xu thế toàn cầu hóa, ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam ngày càng mở rộng và cạnh tranh về quy mô cũng như chất lượng. Bên cạnh khối Ngân hàng Nhà nước có mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước thì Ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài cũng phát triển ngày càng đa dạng đã trở thành môi trường làm việc lý tưởng để các ứng viên lựa chọn. 

Ngoài ra, điều kiện tuyển dụng ngân hàng cũng ngày càng “dễ thở” khi chấp nhận nhiều lĩnh vực học vấn, bằng cấp hay không đặt nặng yêu cầu về kinh nghiệm. Giờ đây không chỉ ứng viên học trong khối ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế mới có thể ứng tuyển việc làm ngân hàng, ứng viên làm trái ngành như thương mại, marketing… hoàn toàn có thể chủ động tìm được vị trí phù hợp với chuyên môn cá nhân. 

2. Những công việc hấp dẫn tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Hiện nay, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) là một trong 5 Ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản lên hơn 566.834 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 20.020 tỷ đồng tính đến 30/06/2021. Mạng lưới phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cùng đa dạng sản phẩm, dịch vụ tài chính, SCB rất chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực cả về chất lượng lẫn số lượng để phục vụ Khách hàng chu đáo và tận tâm nhất. 

Ngân hàng SCB đang mở rộng tuyển dụng ở đa dạng ngành nghề, vị trí 

Theo đó, những công việc hấp dẫn mà Ngân hàng SCB tuyển dụng có thể kể đến là: 

Chuyên viên quan hệ khách hàng: Ở vị trí này, Chuyên viên sẽ có nhiệm vụ duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm khai thác tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng. Chuyên viên quan hệ khách hàng được chia làm 2 mảng là Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân và Chuyên viên quan hệ Khách hàng doanh nghiệp. 

Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân: Đây là người sẽ tư vấn, hỗ trợ và lên kế hoạch tài chính cho khách hàng có nhu cầu. Họ sẽ đưa ra lời khuyên hoặc những kế hoạch dựa trên nhu cầu và những thông tin mà cá nhân đó cung cấp. 

Giao dịch viên: Là những nhân viên làm việc tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch Ngân hàng. Công việc của giao dịch viên là giao tiếp trực tiếp và xử lý yêu cầu của Khách hàng. 

Ngoài ra, SCB hiện đang tuyển dụng nhân sự tại nhiều vị trí khác nhau, bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết tại: https://tuyendung.scb.com.vn/ 

3. Quy trình tuyển dụng của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất khi ứng tuyển vào SCB, bạn nên tham khảo quy trình tuyển dụng của Ngân hàng này ngay dưới đây: 

Bước 1: Nộp hồ sơ dự tuyển 

Ứng viên nộp hồ sơ dự tuyển vào vị trí mong muốn bằng hình thức đăng ký trực tuyến. Bạn có thể đăng ký tài khoản và tạo hồ sơ trực tuyến trên website của SCB. Các giấy tờ có liên quan như: bằng tốt nghiệp CĐ/ĐH, các chứng chỉ, giấy khám sức khỏe, v.v… sẽ được yêu cầu bổ sung sau khi bạn phỏng vấn đạt. 

Bước 2: Thi tuyển - kiểm tra năng lực 

Nếu hồ sơ của ứng viên phù hợp với vị trí công việc, SCB sẽ liên hệ trực tiếp đến bạn sau 07-10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ. Các ứng viên đạt yêu cầu vòng 1 sẽ nhận được thông tin về lịch thi tuyển qua email/ tin nhắn và thông tin trên website của SCB. Vòng thi tuyển này sẽ giúp SCB đánh giá được mức độ phù hợp của kiến thức và năng lực của bạn với yêu cầu công việc. 

Bước 3: Phỏng vấn 

Sau thời gian từ 05 - 07 ngày kể từ ngày tổ chức thi tuyển, Ngân hàng sẽ thông báo kết quả thi tuyển trên website của SCB. Đối với những ứng viên đủ điều kiện, SCB sẽ tham gia vòng phỏng vấn qua điện thoại và email. Đây cũng là buổi đầu tiên ứng viên được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ có thêm thông tin và cơ sở để đánh giá độ phù hợp về kỹ năng của ứng viên với vị trí cần tuyển. 

Bước 4: Hoàn tất hồ sơ, nhận việc 

Sau buổi phỏng vấn từ 03 - 05 ngày làm việc, kết quả phỏng vấn sẽ được thông báo qua email. Đối với những ứng viên đạt, Bộ phận Tuyển dụng liên hệ trực tiếp để trao đổi về các chế độ đãi ngộ và hướng dẫn các thủ tục nhận việc. 

Bước 5: Lưu hồ sơ ứng viên tiềm năng 

Đối với ứng viên có kết quả thi tuyển/phỏng vấn không đạt, SCB đánh giá có những tố chất tiềm năng ở các vị trí phù hợp khác, Bộ phận Tuyển dụng sẽ lưu hồ sơ ứng viên vào kho ứng viên tiềm năng và thực hiện liên hệ khi có nhu cầu ở vị trí thích hợp. 

4. Giới thiệu môi trường làm việc tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Vừa qua, HR Asia Awards công bố Ngân hàng SCB đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” trong khuôn khổ khảo sát, đánh giá độc lập từ BTC HR Asia - Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực Châu Á. Đây là một giải thưởng Quốc tế uy tín được tổ chức để đánh giá và tôn vinh doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu cùng các hoạt động nội bộ sôi nổi để gắn kết nhân viên. 

Có được thành quả này, Ban lãnh đạo SCB đã và đang thực hiện hoạt động kiến tạo nơi làm việc, mang đến phúc lợi cùng đãi ngộ tương xứng với năng lực cho nhân viên. Sự an toàn và ổn định của Cán bộ Nhân viên là yếu tố tiên quyết hàng đầu đối với Ngân hàng này. 

Ngân hàng SCB được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” 

Ngân hàng cũng đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng những nhân tài có năng lực, tư duy, tầm nhìn và đạo đức để đảm nhiệm các vị trí quan trọng. SCB không ngừng tìm kiếm những nhân sự mới có tố chất, kiến thức để kiện toàn bộ máy hoạt động. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tham gia tuyển dụng Ngân hàng SCB, mời truy cập website https://tuyendung.scb.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.