Header Ads Widget

Một số cây thuốc nam chữa bệnh phổi hiệu quả

Theo y văn, các bệnh phổ biến có liên quan đến phổi như hen suyễn, viêm phổi… cần sử dụng thuốc điều trị thích hợp. Bên cạnh thuốc kê theo đơn của bác sĩ, cây thuốc bổ phổi, chữa bệnh phổi cũng được nhiều người quan tâm. Liệu phương pháp này có hiệu quả hay không? Cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây. 

Dùng cây thuốc chữa bệnh phổi có tốt không?

Sử dụng thuốc tây là một trong những phương pháp được sử dụng để điều trị các bệnh lý hô hấp. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc tây sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Do đó, nhiều người tìm đến phương pháp dùng nguyên liệu thiên nhiên để chữa bệnh phổi.

Việc sử dụng cây thuốc chữa bệnh phổi được đánh giá cao bởi độ lành tính và an toàn của chúng. Các bài thuốc chữa bệnh phổi này đều được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên. Các loại thảo dược này thân thiện với sức khỏe con người. Ngoài ra, chúng còn có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác trong cơ thể.

5 cây thuốc chữa bệnh phổi hiệu quả được sử dụng nhiều trong Y học

Có nhiều cây thuốc chữa bệnh phổi. Nhưng sau đây là 5 loại cây là 5 phương thuốc rất hữu hiệu cho việc chữa bệnh phổi.

1. Chữa bệnh phổi bằng thuốc nam cây Xạ đen

Bệnh ung thư phổi cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên toàn thế giới mỗi năm. Do đó, các bác sĩ Tây và Đông y đã thực hiện nhiều nghiên cứu. Họ đưa ra kết luận rằng: xạ đen được xem là cây thuốc nam trị ung thư phổi hiệu quả. Cây Xạ đen giống như “ngọn hải đăng” mang lại hi vọng cho người mắc phải căn bệnh này.

Theo như thông tin được lưu lại trong các bài thuốc xưa, cây xạ đen là một loại thuốc quý có tác dụng cầm máu, chữa trị vết thương. Không những thế, trong xạ đen còn chứa Flavonoid. Đây hoạt chất giúp hạn chế sự phát triển của các khối u, giúp điều trị các bệnh ác tính.

Để xạ đen đạt tối đa hiệu quả, bạn có thể hãm 60 gram xạ đen trong 1,5 lít nước, đun 30 phút và dùng mỗi ngày. Bạn cũng có thể để nước nguội và bỏ tủ lạnh để sử dụng dần.

2. Lá cây đu đủ đực chữa bệnh phổi bằng thuốc nam

Đu đủ không những có loại quả ngon lành, bổ dưỡng. Ngoài ra, đu đủ cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại bệnh, đặc biệt là ung thư phổi. Các nhà nghiên cứu người Nhật và Mỹ đã thực hiện nghiên cứu về loại quả này. Họ nhận định rằng, lá đu đủ đực giúp tiêu diệt tế bào ung thư rất hiệu quả, mà không ảnh hưởng đến thần kinh.

Cách sử dụng

- Để lá đu đủ đạt công dụng tối ưu, bạn có thể sử dụng cây thuốc chữa bệnh phổi này như sau:

- Hái lá đu đủ đực, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ thành từng đoạn;

- Mang lá đu đủ đã cắt nhỏ đi phơi khô, sau đó cất vào hộp thủy tinh;

- Lấy lá đu đủ đã phơi khô nấu lấy nước uống mỗi ngày với tỉ lệ 1 nắm lá: 1 lít nước. Nấu đến khi nước có màu vàng cánh kiến là có thể dùng được;

Người bệnh ung thư phổi nên dùng phương pháp này trong vòng 60 ngày. Nó giúp hạn chế tối đa sự phát triển của khối u trong cơ thể.

3. Cây Diếp cá – thuốc nam bổ phổi

Diếp cá là loại rau khá quen thuộc trong bữa cơm nhưng ít ai biết rằng diếp cá còn là cây thuốc chữa bệnh phổi “thần kỳ”. Diếp cá không chỉ được dùng để chăm sóc sắc đẹp mà còn làm thuyên giảm các triệu chứng tức ngực, khó thở. Hoạt chất có trong rau sẽ giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây tổn thương ở phổi.

Bạn có thể sử dụng cây diếp cá để chữa bệnh viêm phổi tại nhà theo 2 cách như sau:

Cách 1: Kết hợp rau diếp cá và nước vo gạo

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 nắm rau diếp cá và 1 bát nước vo gạo;

- Bước 2: Rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước và cho vào máy xay thật nhuyễn. Tiếp theo, sử dụng màng vải bọc hoặc rây để tách phần nước và phần cốt ra riêng biệt;

- Bước 3: Trộn hỗn hợp nước vo gạo đã chuẩn bị với nước từ rau diếp cá, khuấy đều và cho lên bếp đun sôi trong 15 phút;

- Bước 4: Cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào hỗn hợp nước vừa đun xong để làm tăng hương vị;

- Bước 5: Kiên trì dùng trong vòng 1-2 tuần với tần suất 3 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Cách 2: Kết hợp mật ong và rau diếp cá chữa viêm phổi hiệu quả

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 thìa mật ong và 1 nắm rau diếp cá;

- Bước 2: Tương tự như cách 1, rửa sạch rau diếp cá, để ráo nước và cho vào máy xay nhuyễn;

- Bước 3: Lọc lấy phần nước cốt, sau đó cho vào 1 thìa mật ong nhỏ, trộn đều là có thể sử dụng;

- Bước 4: Để khắc phục bệnh viêm phổi, uống 1-2 cốc diếp cá trộn mật ong mỗi ngày.

4. Tỏi – “gia vị” quen thuộc chữa bệnh phổi hiệu quả

Tỏi được chứng minh giúp làm thuyên giảm triệu chứng của các bệnh liên quan đến phổi.

Có thể trực tiếp ăn tỏi bằng cách lột vỏ và ăn từng tép tỏi. Hoặc bạn có thể sử dụng tỏi để làm gia vị nấu các món xào đê giảm bớt mùi hăng của tỏi. Ngoài ra, bạn bạn cũng có thể kết hợp 2 củ gừng và 2 tép tỏi lớn với nhau bằng cách giã nhuyễn và lọc lấy nước. Cho đường vào hỗn hợp, khuấy đều và sử dụng.

5. Chữa viêm phổi bằng thuốc nam với dâu tằm

Cây dâu tằm chứa hàm lượng vitamin C cao cùng các acid tự nhiên, protit, tanin. Dâu tằm có tác dụng bổ phổi, trị ho, chống cảm cúm. Vị thuốc này còn là cách chữa bệnh viêm phổi vô cùng hữu hiệu. Bên cạnh đó, dâu tằm là loại quả có vị ngọt, tính mát rất có lợi cho sức khỏe con người.

Để dâu tằm phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần kết hợp chúng với một số nguyên liệu khác tốt cho sức khỏe như bạc hà, hoa cúc… Cách dùng cây thuốc chữa bệnh phổi này như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị các thành phần chính trong vị thuốc bao gồm: 12g lá dâu tằm, 12g rau má, 10g hoa cúc, 10g bạc hà, 10g lá hẹ và 8g lá chanh.

- Bước 2: Rửa sạch các nguyên liệu, để ráo nước.

- Bước 3: Thêm 500ml nước vào nguyên liệu đã chuẩn bị, sắc đến khi cô cạn còn 200ml thì ngừng lại.

- Bước 4: Chắt lấy phần nước thuốc sau khi cô cạn, chia thành 2 phần bằng nhau và uống 2 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Nên uống bài thuốc này sau khi ăn. Đối với trẻ nhỏ, nên chia lượng thuốc ít hơn và uống từ 3-4 lần mỗi ngày. 

Những lưu ý khi sử dụng cây thuốc chữa bệnh phổi tại nhà

Theo các bài thuốc dân gian, cây xạ đen, lá đu đủ, rau diếp cá, tỏi hay dâu tằm đều là những cây thuốc chữa bệnh phổi hiệu quả. Dù chúng là những thành phần thiên nhiên nhưng khi sử dụng bạn cần đặc biệt chú trọng đến những điểm sau để các cây thuốc phát huy công dụng tốt nhất:

- Khi rửa không quá mạnh tay tránh làm mất các dưỡng chất có trong các cây thuốc.

- Cần uống thuốc đều đặn mỗi ngày và kiên trì trong việc sử dụng thuốc, bởi chúng không thể đem lại tác dụng ngay tức khắc mà phải cần thời gian dài.

- Không nên dùng thuốc ngắt quãng, không thường xuyên. Điều này sẽ làm thuốc không phát huy được tác dụng tốt.

Bên cạnh việc uống thuốc, bạn cần thăm khám bác sĩ định kì để biết rõ về tình trạng bệnh. Sự kết hợp giữa các phương thuốc dân gian cùng y học hiện đại sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về các cây thuốc chữa bệnh phổi được nhiều người tin dùng. Khi sử dụng thuốc bạn cần hỏi thêm ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh khi điều trị các bệnh liên quan đến phổi nhé.