Header Ads Widget

Cách đánh răng thế nào là chuẩn xác?

  Đánh răng đúng cách để phòng tránh các bệnh về răng miệng, giúp hơi thở thơm tho, sạch sẽ. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh răng đúng cách, mời các bạn cùng tham khảo. 

Các bước đánh răng chuẩn khoa học

Đánh răng tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây ra các bệnh về răng miệng, lâu ngày có thể làm hỏng răng. Bởi vậy bạn cần tham khảo những cách đánh răng chuẩn khoa học dưới đây:

Bước 1: Súc miệng trước bằng nước sạch để loại bỏ những vụn thức ăn to.

Bước 2: Rửa sạch bàn chải và lông bàn chải, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ (khoảng bằng một hạt đậu với người lớn và một hạt gạo đối với trẻ em).

Bước 3: Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ với hàm, chải vòng tròn theo chiều dọc của răng, chải lần lượt theo từng nhóm gồm 2-3 chiếc răng, thực hiện liên tục đến khi đi hết bề ngoài của hàm.

Bước 4: Đưa bàn chải vào bề mặt bên trong của các răng, cách chải tương tự như mặt ngoài.

Bước 5: Đến vị trí các răng cửa phía trước, đặt bàn chải theo chiều dọc, ngửa đầu bàn chải và đưa vào mặt bên trong của hàm trên, thực hiện động tác lên – xuống để chải các răng cửa phía trên.

Bước 6: Thực hiện tương tự với các răng cửa phía dưới.

Bước 7: Đặt bề mặt lông bàn chải tiếp xúc với bề mặt nhai của các răng hai bên, chải từ trước ra sau.

Bước 8: Dùng lông bàn chải hoặc dụng cụ chải lưỡi để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên bề mặt lưỡi.

Bước 9: Súc miệng lại bằng nước sạch 3 – 4 lần để đảm bảo làm trôi hết các vụn thức ăn, các mảng bám và kem đánh răng.

Bước 10: Sử dụng nước súc miệng để đánh bay triệt để các mảng bám và giúp hơi thở thơm mát hơn.

Những cách đánh răng chuẩn khoa học

  • Không làm ướt lại bàn chải sau khi đã lấy kem đánh răng vì sẽ làm giảm độ ma sát và các chất làm sạch răng của kem đánh răng.

  • Thời gian chải răng tốt nhất là từ 2 – 3 phút, không nên chải răng quá lâu và quá mạnh vì có thể làm tổn thương nướu và mòn men răng.

  • Thời điểm tốt nhất để chải răng là trước khi ngủ và sau mỗi bữa ăn để loại bỏ những thức ăn còn đọng lại trong kẻ răng, chân răng, trên bề mặt răng và lưỡi, loại bỏ các vi khuẩn có hại gây hôi miệng.

  • Không đánh răng ngay sau khi ăn hoặc sau khi uống nước cam, dứa...mà nên đợi khoảng 30 phút để nước bọt tiết ra trung hoà các axit có trong thực phẩm, tránh làm suy yếu men răng và mòn răng.

  • Dùng chỉ nha khoa thay tăm xỉa răng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các thức ăn đọng trong các kẻ răng và chân răng.

Trên đây là thông tin về cách đánh răng đúng cách cũng như những điều cần lưu ý khi đánh răng. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nieng-rang-ho-vau-an-toan-dam-bao-het-ho-tra-gop-0/