Header Ads Widget

Niềng răng giá rẻ Hà Nội có nguy cơ gì?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa có chi phí khá cao, từ trên 20 triệu đồng. Điều này gây khó khăn cho 1 số bạn khi muốn thực hiện điều trị. Bởi vậy nhiều nha khoa đưa ra chương trình niềng răng giá rẻ Hà Nội để thu hút khách hàng. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ, khi niềng răng giá rẻ sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. 

Niềng răng giá rẻ Hà Nội có nguy cơ gì?

Có thể thấy, niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa an toàn mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả đạt được về thẩm mỹ, niềng răng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng, đặc biệt là niềng răng giá rẻ Hà Nội tại nha khoa không đủ tiêu chuẩn, bác sĩ không có trình độ chuyên môn.

 Cụ thể:

Chết tủy răng

Việc niềng răng được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề chưa cao, thiếu kinh nghiệm sẽ dễ làm răng bị tổn thương. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm tủy, chết tủy răng.

Viêm lợi

Bác sĩ tay nghề kém, thực hiện siết răng không đúng lực hay sử dụng khí cụ chỉnh nha không đảm bảo chất lượng sẽ gây tổn thương cho lợi. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Tiêu chân răng

Nguyên nhân niềng răng bị tiêu xương chủ yếu là do bác sĩ thực hiện lực siết trên răng không thực sự phù hợp. Tình trạng này nếu không khắc phục kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: tụt lợi, răng lệch lạc, lung lay và có nguy cơ bị gãy rụng.

Lộ chân răng

Niềng răng sai quy trình, nhảy bước hay sử dụng lực siết quá mạnh sẽ khiến răng di chuyển đột ngột và gây nên hiện tượng tụt nướu, lộ chân răng. Điều này làm răng trở nên yếu đi, ảnh hưởng đến ăn uống.

Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm

Việc thực hiện một ca niềng răng tốn kém rất nhiều chi phí. Vì vậy, khi quyết định niềng răng bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn nha khoa uy tín. 

Thường thì các nha khoa giá rẻ, kém chất lượng sẽ không đảm bảo việc vệ sinh, khử khuẩn cho các thiết bị điều trị. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm khoang miệng với biểu hiện là các vết mụn trắng hay xám có viền đỏ bao quanh.

Biến dạng khuôn mặt

Nếu niềng răng sai cách, sai kỹ thuật sẽ không đảm bảo lực tác động đều lên 2 hàm. Kết quả là không khắc phục được các khuyết điểm răng miệng mà còn khiến khuôn mặt bị biến dạng, gây lệch mặt, mất cân đối.

Răng dịch chuyển về vị trí cũ

Phần lớn sự thành công của ca niềng được quyết định bởi tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu trong quá trình chỉnh nha, bác sĩ điều chỉnh lực xiết quá mạnh hoặc quá yếu sẽ khiến răng dịch chuyển sai lệch và chạy lại về vị trí cũ sau khi tháo niềng.

Rụng răng sớm

Rụng răng là một trong những tác hại của niềng răng khi về già. Nếu thực hiện nha không đúng kỹ thuật có thể làm lực tác động lên răng không đều, lúc quá mạnh, lúc quá yếu. Điều này khiến răng hàm bị tổn thương nghiêm trọng và trở nên yếu khi sau khi niềng, khả năng cao bị rụng răng sớm khi về già.

Thời gian niềng răng kéo dài nhưng không đem lại hiệu quả

Lựa chọn dịch vụ niềng răng giá rẻ thì khó đảm bảo được chất lượng. Bởi đa số các nha khoa này thường sử dụng các loại mắc cài rẻ tiền, dễ bị bong, rơi, biến dạng trong quá trình niềng và làm giảm hiệu quả nắn chỉnh răng.

Chưa kể, các loại mắc cài này còn ảnh hưởng xấu đến khoang miệng, gây viêm loét, dị ứng. Tình trạng này làm thời gian niềng răng kéo dài hơn mà vẫn không thể ổn định được răng và xương hàm.

Tốn kém chi phí và thời gian

Như đã nói một ca niềng răng có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những nha khoa không uy tín để dẫn đến niềng răng hỏng. Lúc này, bạn phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để niềng lại từ đầu.

Trên đây là thông tin về những nguy cơ bạn có thể gặp phải khi niềng răng giá rẻ Hà Nội tại các nha khoa kém uy tín, bác sĩ không có trình độ chuyên môn. Hãy cân nhắc thật kỹ về các yếu tố như chi phí, chất lượng dịch vụ khi niềng răng bạn nhé.