Header Ads Widget

Trồng răng implant chịu lực tức thì là như thế nào?

Trồng răng implant ngày càng được cải tiến để mang tới những sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Trong đó trồng răng implant chịu lực tức thì giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian điều trị cũng như giảm thiểu xâm lấn. Vậy trồng răng implant chịu lực tức thì là gì? Ưu điểm như thế nào? Thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Trồng răng implant chịu lực tức thì là gì?

Trồng răng Implant chịu lực tức thì là kỹ thuật thực hiện đồng thời cả hai công việc là nhổ răng và cấy ghép Implant. Lúc này, răng gốc bị hư hỏng sẽ được lấy ra ngoài, đồng thời phần xương hàm vẫn chưa bị tổn thương lớn. Sau khi nhổ răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant để thay thế chân răng đã mất. Khi đó, các tế bào xương mới sẽ nhanh chóng phát triển để tích hợp với trụ răng. 

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên trụ Implant trong vòng từ 2 – 3 ngày và không cần chờ đến 3 hoặc 6 tháng như trước. Cấy ghép Implant tức thì ngay sau nhổ răng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm, cải thiện chức năng ăn nhai và giữ cho cơ mặt không bị ảnh hưởng. 

Ưu điểm của implant chịu lực tức thì là gì?

Việc mất răng nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm cho răng miệng như: Tiêu xương hàm ở vị trí mất răng gây lão hóa sớm, rối loạn khớp thái dương hàm, suy giảm chức năng ăn nhai làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, các răng kế cận bị xô lệch,…

Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, công nghệ trồng răng Implant tức thì ngày càng có nhiều ưu điểm nổi bật nên được rất nhiều bác sĩ lựa chọn. Tiêu biểu như:

  • Rút ngắn thời gian điều trị (không cần chờ vết thương lành sau khi nhổ răng 3 – 6 tháng).

  • Quy trình diễn ra nhanh chóng.

  • Hạn chế tiêu xương hàm và ít ảnh hưởng đến mô nướu.

  • Trụ Implant đặt cố định giúp điều hướng vị trí giống như răng thật. 

  • Giảm đau, lành thương nhanh.

  • Tiết kiệm chi phí, không cần đi lại quá nhiều lần. 

  • Trồng răng Implant tức thì thực hiện đơn giản hơn trồng răng Implant khi bị tiêu xương hàm. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cắm Implant tức thì, mà phải phụ thuộc vào chất lượng cũng như điều kiện xương của từng người. 

Răng như thế nào thì làm implant tức thì được?

Để thực hiện phương pháp cấy ghép Implant tức thì ngay sau khi răng được nhổ, tình trạng răng cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:
  • Xương hàm tốt, số lượng xương phải đủ, tần suất mọc không quá dày cũng không quá mỏng.

  • Chất liệu làm trụ Implant phải đảm bảo đạt chất lượng cao mới có khả năng tương thích và tuổi thọ được kéo dài.  

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi mới có thể tiến hành nhổ răng đúng kỹ thuật, không làm tổn thương vùng xương ổ răng.

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại cùng hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo không gây nhiễm trùng trong quá trình thực hiện.

  • Khách hàng phải có tình trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về răng miệng hoặc một số bệnh lý nguy hiểm khác như: Đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp, loãng xương,…

  • Cấy Implant đơn lẻ nên giãn cách thời gian để giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch chuyển sang vị trí khác. Đây là lý do vì sao cấy ghép Implant tức thì đơn chỉ nên sử dụng cho răng trước, vì vị trí răng được giữ không chạm với các răng đối diện khác trong suốt quá trình lành thương.

Việc quyết định thời điểm nào thích hợp nhất để cấy ghép Implant tức thì rất quan trọng. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào bác sĩ nha khoa có giỏi chuyên môn hay có hiểu biết sâu rộng về lành thương hay không? Cùng với đó là tình trạng răng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định thời điểm cắm Implant tức thì hợp lý nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-moc-ngam-gia-bao-nhieu/